Việc Làm Kế Toán Tại Nhà – Jun88

Việc làm kế toán được hiểu là việc xác định nhu cầu cần thiết cho doanh nghiệp. Đây là vị trí gián tiếp tạo đòn bẩy phát triển theo đúng mục tiêu đã đề ra. Bạn chưa biết việc cụ thể của kế toán là gì, có cần trình độ cao không? Hãy cùng Jun88 chia sẻ một số thông tin chi tiết ngay bên dưới. 

Tổng quan về việc làm kế toán 

Kế toán là người chịu trách nhiệm kiểm tra, phân tích số liệu, thu nhập và xử lý các nội dung liên quan đến tài chính,… trong công ty. Có thể nói đây là vị trí quan trọng không thể thiếu được khi một doanh nghiệp vận hành và phát triển. 

Việc làm kế toán đảm nhận có thể khái quát được tình hình phát triển, đưa ra biện pháp điều chỉnh phù hợp nhất để tối ưu hoạt động kinh doanh. 

Nhân viên kế toán là người giữ vai trò kết nối chủ doanh nghiệp với hoạt động mua, bán, huy động vốn, giải ngân cho các nhân sự. 

Họ cũng sẽ tổng hợp thông tin đưa lên báo cáo với cấp cấp trên, dựa vào đó đánh giá tài chính của công ty. Tại đây triển khai các hoạt động hiệu quả. 

Việc làm kế toán kết nối trực tiếp với các con số 
Việc làm kế toán kết nối trực tiếp với các con số

Vị trí kế toán chủ yếu 

Có rất nhiều loại kế toán, phụ thuộc vào từng ngành nghề, Jun88 sẽ đưa ra một số vị trí cụ thể: 

  • Kế toán công: Làm việc trong doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước, họ không liên quan đến tài chính mà làm trực tiếp với chủ thể của các tổ chức xã hội. 
  • Kế toán tài chính: Nhân viên kế toán tài chính sẽ xoay quanh: theo dõi, phân tích các số liệu cụ thể để lập báo cáo tình hình trong doanh nghiệp. 
  • Kế toán quản trị: Chịu trách nhiệm quản lý kinh doanh, đảm bảo mục tiêu đề ra được thực hiện và đạt kết quả cao nhất. Số liệu đưa ra giúp lãnh đạo dễ dàng đánh giá và quyết định hướng đi sắp tới. 
  • Kế toán chi phí: Đây là việc làm kế toán tại nhà hoặc tới văn phòng. Họ giữ vai trò ghi chép, kiểm soát hoạt động. Ngoài ra còn thực hiện các chi phí liên quan nhằm hoàn thành việc kinh doanh. 

Việc làm kế toán cụ thể là gì? 

Tùy vào loại hình doanh nghiệp cũng như cấp bậc thực hiện khiến cho nhiệm vụ của kế toán có sự khác nhau. Tuy nhiên có thể kể đến những đầu việc chung trong các công ty diễn ra như sau: 

Thu thập thông tin kinh tế 

Bạn có thể tìm việc làm kế toán tại nhà mà không cần đi tới văn phòng. Mỗi bạn sẽ thực hiện các hoạt động kinh tế, phân tích tài chính khác theo quy định của từng doanh nghiệp. 

Trong đó có công việc quan trọng mà bộ phận kế toán phải thực hiện là: ghi chép giấy tờ, chứng từ, phiếu thu chi, hóa đơn bán hàng,… Tất cả những dữ liệu này sẽ được chuyển cho nhân viên kế toán xử lý và lưu trữ lại. 

Giữ sổ kế toán 

Tất cả việc làm kế toán chủ đạo của doanh nghiệp đều được tổng hợp và ghi chép một cách cụ thể, chi tiết trong sổ. Mỗi công ty thường có nhiều sổ khác nhau, được ghi lại với các mục quan trọng. 

Kế toán dựa vào đây để ghi nhận công việc, tổng hợp lại sổ sách và tiến hành phân loại để ghi vào sổ chính xác, hợp lý, không để xảy ra sai sót. 

Xử lý dữ liệu 

Việc làm kế toán viên sẽ là người cung cấp báo cáo tài chính cần thiết cho lãnh đạo công ty để có điều chỉnh phù hợp hơn trong kinh doanh. Họ sẽ phải tổng hợp các số liệu ghi nhận từ sổ, sau đó lập báo cáo tài chính và gửi lên cấp trên. Đồng thời phân tích tình hình sản xuất, ngân sách doanh thu để trình bày với ban lãnh đạo.

Nhân viên kế toán cần xử lý dữ liệu chính xác
Nhân viên kế toán cần xử lý dữ liệu chính xác

Kỹ năng cần thiết cần có khi làm kế toán 

Nhân viên kế toán muốn thực hiện tốt công việc sẽ cần đảm bảo có những kỹ năng quan trọng như sau: 

  • Kỹ năng quan sát, phân tích: Đây là kỹ năng chính mà kế toán nào cũng cần có. Bởi họ sẽ làm việc trong môi trường với đầy con số phức tạp. Kỹ năng phân tích sẽ có vai trò tổng hợp, đánh giá chính xác vấn đề đang gặp phải để đánh giá tổng quan. 
  • Kỹ năng tạo kế hoạch: Kế toán phải báo cáo và theo dõi tình hình nên cần có kỹ năng lập kế hoạch. Khi có mục tiêu sẽ hoàn thành đúng với thời gian cho phép một cách nhanh chóng nhất. 
  • Trình độ chuyên môn: Ngoài các kiến thức chuyên sâu, việc làm kế toán sẽ cần có ngoại ngữ bởi các điều luật kinh tế sẽ được thay đổi thường xuyên. Chính vì vậy, kế toán phải đọc tài liệu tiếng Anh để hiểu rõ về các điều khoản.  
  • Quản lý thời gian tốt: Nhân viên kế toán sẽ rất bận rộn với các con số nên đôi lúc cảm thấy mệt mỏi. Hãy biết phân bổ thời gian để có giờ phút làm việc hiệu quả,… 
Kế toán viên cần đáp ứng, tích lũy đầy đủ các kỹ năng cần thiết 
Kế toán viên cần đáp ứng, tích lũy đầy đủ các kỹ năng cần thiết

Kết bài 

Trên đây là những chia sẻ cụ thể về việc làm kế toánJun88 tổng hợp được. Có thể thấy, kế toán là ngành nghề đòi hỏi rất nhiều yếu tố, đặc biệt liên quan đến con số cũng như doanh thu của doanh nghiệp. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được thông tin hữu ích, cụ thể là những ai đang có định hướng về kế toán.

CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Lương: 8.000.000đ – 10.000.000d

CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Phúc lợi đãi ngộ:

  • Được làm việc trong môi trường năng động, sáng tạo, được đào tạo nếu chưa có kinh nghiệm.
  • Làm việc tại nhà không phải di chuyển đến văn phòng, không giới hạn địa lý.
  • Trả lương đúng hạn và được xem xét tăng lương định kỳ 3 tháng/lần.
CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Giờ làm việc: 9 tiếng/ngày

CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Địa điểm làm việc: Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *