Việc Làm Video Editor Online – Jun88

Video Editor Online là một công việc đang ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người theo đuổi. Cùng Jun88 tìm hiểu chi tiết về nghề nghiệp này nếu bạn đang cần thêm thông tin hướng nghiệp nhé.

Xu thế của nghề Video Editor Online

Với sự phát triển của công nghệ, nhu cầu về video ngày càng tăng cao, từ clip quảng cáo, MV ca nhạc, phim ảnh,… đến clip giới thiệu sản phẩm, dịch vụ,… Điều này tạo ra cơ hội việc làm rộng mở cho các dựng phim.

Sau thời kỳ dịch Covid kéo dài, mọi người dần quen thuộc với xu hướng làm việc từ xa, lúc này nghề biên tập clip cũng được dịp chuyển mình khi xu thế mọi người thích làm việc online hơn vì không bị giới hạn bởi địa lý hay thời gian.

Vị trí Video Editor Online là gì?

Video Editor hay còn gọi là biên tập clip, là người chịu trách nhiệm chỉnh sửa, cắt ghép các đoạn hinh thô thành một clip hoàn chỉnh, đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về toàn bộ các yêu cầu có trong clip từ hình ảnh đến âm thanh, nhịp điệu.

Tùy theo mục đích sử dụng của các hình ảnh này mà người dựng phim sẽ thực hiện các thao tác chỉnh sửa khác nhau trên các phần mềm chuyên dụng.

Tương tự các đầu việc này, Video Editor Online cũng thực hiện các công việc trên, chỉ khác là họ làm việc qua các giao thức trên internet chứ không cần đến văn phòng.

Nghề video editor online là gì?
Nghề video editor online là gì?

Công việc cụ thể của Video Editor

Các đầu việc mà một biên tập viên clip cần biết trong quá trình làm việc sẽ bao gồm các nhiệm vụ chính sau:

Xây dựng ý tưởng và kế hoạch cho video

Đây là bước quan trọng để đảm bảo các đoạn phim được thực hiện đúng định hướng và đạt được hiệu quả mong muốn. Video Editor Online cần làm việc với đạo diễn, biên tập hoặc khách hàng để nắm bắt ý tưởng, nội dung, hình ảnh, âm thanh,… cần có trong các nội dung clip mà mình tham gia chỉnh sửa.

Editor cần xây dựng ý tưởng và kế hoạch cho video
Editor cần xây dựng ý tưởng và kế hoạch cho video

Định hướng hình ảnh & nội dung cho sản phẩm

Video Editor cần hiểu rõ nội dung và hình ảnh cần thể hiện trong các đoạn phim để có thể cắt ghép, chỉnh sửa thành phẩm sao cho phù hợp.

Một dựng phim giỏi sẽ nắm bắt được những yếu tố cần thiết để video hoàn chỉnh thể hiện được ý đồ mà phía sản xuất hoặc khách hàng muốn truyền tải đến khán giả.

Biên tập, chỉnh sửa nội dung video

Đây là công việc chính của biên tập clip, bao gồm các thao tác cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh, âm thanh, hiệu ứng,… để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh.

Thiết kế phần hình ảnh cho video

Bên cạnh việc chỉnh sửa clip, đôi khi dựng phim cũng cần thiết kế các hình ảnh đẹp để lồng ghép vào đó.

Đầu việc này không phải là một thành tố bắt buộc nhưng nó cũng rất quan trọng nếu bạn muốn có được mức thu nhập tốt hơn.

Kiểm duyệt và hoàn thiện thành phẩm

Sau khi hoàn thành các công đoạn chỉnh sửa, Video Editor Online cần kiểm duyệt lại video thành phẩm để đảm bảo không có lỗi kỹ thuật về hình hay tiếng. Công đoạn này yêu cầu sự tỉ mỉ rất cao nên thường tốn khá nhiều thời gian.

Yêu cầu đối với vị trí Video Editor

Để trở thành một Video Editor Online chuyên nghiệp, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên dụng: Đây là yêu cầu bắt buộc đối với bất kỳ nhân viên biên tập clip nào. Các phần mềm phổ biến hiện nay bao gồm Adobe Premiere, Adobe After Effect, Final Cut Pro,…
  • Có sự nhạy bén, cảm nhận tinh tế với hình ảnh, âm thanh và màu sắc: người dựng phim cần có khả năng cảm thụ tốt về hình ảnh, âm thanh và màu sắc để có thể tạo ra những đoạn phim đẹp mắt và thu hút người xem.
  • Tư duy sáng tạo, nắm bắt các xu hướng nội dung: Video Editor cần có tư duy sáng tạo để tạo ra những đoạn phim  độc đáo, mới lạ và phù hợp với xu hướng thị trường.
  • Cẩn trọng, tỉ mỉ trong công việc: các dựng phim cần có tính cẩn thận, tỉ mỉ để có thể tạo ra những clip chất lượng cao.
  • Khả năng làm việc từ xa: Do nghề ngày thường xuyên phải giao tiếp với khách hàng qua tin nhắn, điện thoại nên các bạn theo đuổi nghề này thường phải rất nhạy bén khi giao tiếp để nhận các thông tin giúp hoàn thành sản phẩm cuối cùng đạt chất lượng.
Các yêu cầu với nghề video editor online
Các yêu cầu với nghề video editor online

Thu nhập của Video Editor

Mức lương của nhân viên này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, năng lực, hình thức làm việc,… Theo khảo sát của các trang việc làm, mức lương trung bình của dựng phim full-time tại Việt Nam là khoảng 9 triệu đồng/tháng. Với những nhân viên có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên, mức lương có thể lên tới 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Thu nhập của nghề này rất hấp dẫn
Thu nhập của nghề này rất hấp dẫn

Tìm việc làm Video Editor

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng cho nghề nghiệp này ngày càng tăng cao. Bạn có thể tìm kiếm việc làm Video Editor Online tại các công ty truyền thông, marketing, sản xuất phim,… hoặc làm freelance cho những dự án đang tìm nhân sự trên internet.

Kết luận

Video Editor Online là một nghề nghiệp hấp dẫn với cơ hội việc làm rộng mở trong thời đại 4.0. Nếu bạn yêu thích công việc sáng tạo và có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa clip, hãy thử sức với nghề nghiệp này nhé.

Đừng quên tham khảo thêm các thông tin việc làm siêu hấp dẫn mà Jun88 mang đến tại trang của chúng tôi.

CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Lương: 20.000.000đ – 25.000.000đ

CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Phúc lợi:

  • Chế độ bao ăn ở chu đáo, chi phí di chuyển đều được đảm bảo 100%.
  • Chế độ nghỉ phép hợp lý sau 6 tháng cộng tác cùng Jun88.
CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Giờ làm việc: 9 tiếng/ngày

CUSTOMER SUCCESS SPECIALIST – Chuyên viên giúp khách hàng trải nghiệm thành công

Địa điểm làm việc: Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *